Thứ Bảy, 2 tháng 5, 2015

10 câu hỏi cho vị sếp mai sau của bạn - HR Vietnameses

10 câu hỏi cho vị sếp mai sau của bạn

(VnMedia) - Theo Forbes, bạn chẳng thể dành thời gian phỏng vấn quý báu của mình để cố làm chấp thuậnnhà tuyển dụng. Vậy vấn đề ở đây là gì?



Phỏng vấn việc làm giúp nhà phỏng vấn và người tìm kiếm công tác có thể hiểu rõ hơn về đối tượng khi làm việc cùng với nhau. Thế nhưng từ trước đến nay, trong khoảng thời gian phỏng vấn việc làm phần đông người tìm kiếm công việc lại dành ra để làm chấp thuậnnhà phỏng vấn mà ít ai nghĩ ra những câu hỏi khám phá nghề nghiệp tương lai của mình.

Mục đích của bạn trong buổi phỏng vấn là phải diễn tả được bản thân, do đó Forbes đã liệt kê 10 câu hỏi bạn có thể hỏi ngược lại sếp trong tương tại tại buổi phỏng vấn việc làm. Hãy chọn những câu hỏi bạn thích trong danh sách, nếu họ nồng hậu luận bàn với bạn một cách trân trọng, bạn có thể đang có vị sếp tương lai của mình.

1. Những vấn đề/ dự án gì mà anh/cô mong muốn nhân viên mới có thể đảm đang và hoàn thành trong vòng 90 ngày kể từ khi bắt đầu công việc – những điều mà anh/ cô có thể kiêu hãnh vì đã tuyển dụng được một nhân viên như vậy?

2. Khi bạn đề cập về việc tuyển dụng viên chức cho vị trí này đến phần còn lại của ban lãnh đạo, bạn biểu lộ mục tiêu của nguyên tắc tuyển dụng như thế nào? Trong số các đề nghị từ diễn đạt công tác, điều nào làm nhân viên mới trở nên đặc biệt nhất với bạn ngay lúc này?

3. Trong vài tuần đầu sau khi nhận việc, bạn kỳ vẳng viên chức mới sẽ tập hợp vào những gì trong 2 – 3 dự án to nhất?

4. Ai sẽ là khách hàng nội bộ và khách hàng mới của viên chức mới, và mỗi người trong số đó đang kiếm tìm điều gì mà viên chức mới có thể đáp ứng cho họ?

5. Bạn sẽ thấy điều gì trên con đường sự nghiệp của người này khi trải qua thời gian?

6. Trong năm tới, bộ phận của anh/ chị ưu tiên nhất những gì? Và làm thế nào để nhân viên mới có thể giúp bộ phận của anh/ chị hoàn tất các mục tiêu đó?

7. Tôi không mẫn cảm với các vấn đề về văn hóa đơn vị và đội nhóm. Nếu anh/ chị đã có người tìm việc nội bộ cho vị trí này, nguyên do nào anh/ chị lại tìm kiếm thêm các người tìm việc bên ngoài như tôi? Trong trường hợp anh/ chị tuyển ứng cử viên bên ngoài, anh/ chị muốn thấy viên chức mới có thể hòa hợp như thế nào với phần còn lại của bộ phận mình đảm đương?

8. Trong năm trước tiên, điều gì sẽ trở thành dấu mốc cho nhân viên mới, và sau đó, chiến thắng nào trong năm đầu tiên của nhân sự mới sẽ khiến anh/ chị ngây bất tỉnh vì đã tuyển được họ?

9. Đội ngũ của Các bạn giao tiếp và cộng tác với nhau như thế nào? Nhóm có thường xuyên họp chung và nếu có, việc sắp đặt cấu trúc cuộc họp đó sẽ như thế nào? Những kiểu hợp tác nào bạn muốn thấy từ nhân viên mới?

10. Anh/ chị đánh giá viên chức và quản trị việc tăng lương như thế nào?

(theo Forbes)

Nguồn tham khảo: học nghề viên chức ở đâu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét